Một số kiến thức về cà vạt và công dụng của chúng

Cà vạt là một trong những phụ kiện mà hay thường thấy trên những sét đồ của các quý ông và chúng giúp các quý ông trở nên lịch lãm và sang trọng hơn. Nhưng nơi bán cà vạt nam bản nhỏ ở đâu uy tín và chất lượng. Cách sử dụng của cà vạt như thế nào hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Định nghĩa cà vạt là gì?

Cà vạt là một từ bắt nguồn từ từ tiếng Pháp cravat hay còn được gọi là ca-ra-vát đây là trang phục phụ trợ gồm một miếng vải dài, thường được làm bằng lụa, được thắt dưới cổ áo với hai đầu để nằm dọc xuống ngực áo, đầu có bản to để ra phía trước, che đi hàng nút áo. 

Công dụng của cà vạt bản nhỏ

Cà vạt thường được nam giới mặc cùng với áo sơ-mi và quần tây trong những dịp cần ăn mặc lịch sự, trang trọng. Cà vạt cũng được mặc trong trang phục công sở, lễ phục, đồng phục hay quần áo thời trang. Chúng có công dụng che đi hàng cúc áo làm cho các chàng trai thêm phần lịch sự và trang trọng hơn rất nhiều và bạn cũng có thể sử dụng thêm các mẫu kẹp cà vạt bản nhỏ đẹp để cố định áo sơ mi và cà vạt để trông gọn gàng hơn.

Những loại cà vạt phổ biến

Cà vạt thường có 3 loại đó là cà vạt bản nhỏ, cà vạt bản trung và và vạt bản lớn. Tùy theo vóc dáng cơ thể mà bạn lựa chọn như thế nào cho phù hợp.

Cà vạt bản lớn thường được dùng cho những người chững chạc và chín chắn có dáng vóc to lớn và tuổi ngoài 40 thì đây là một sự lựa chọn phù hợp. Thường thì chúng sẽ có kích thước 7 8cm để giúp cân xứng với bộ trang phục và cơ thể.

Còn đối với cà vạt bản nhỏ và bản trung thì những bạn từ 30 thì thường thích phong cách trẻ trung và năng động nên chọn mẫu cà vạt như thế này chúng có bản rộng là 5.5 cm bạn có thể tham khảo.

Cách bảo quản cà vạt

Bảo quản cà vạt đúng cách cũng giúp bạn có thể sử dụng cà vạt lâu và bền hơn đảm bảo được màu sắc của chúng. Khi cà vạt có vết bẩn bạn chỉ cần ngâm cà vạt trong nước 5 đến 10p rồi lấy tay vò nhẹ nhàng sau đó xả lại bằng nước sạch như vậy vết bẩn sẽ biến mất, trường hợp mà vết bẩn khó ra bạn có thể sử dụng một chút sữa tắm để làm sạch.

Khi sử dụng cà vạt xong bạn nên tháo nhẹ nhàng và treo trên móc để giúp chúng thẳng thớm và không bị gãy form. Ngoài ra bạn cũng có thể biến tấu cà vạt thành một chiếc nơ đeo cổ nam thật phá cách và mới lạ nếu bạn muốn.

Một mẹo nhỏ bạn có thể treo trong nhà tắm xả nước nóng để qua đêm và mai cà vạt đã thẳng thớm như mới mà không phải là ủi.


Trên đây là một số kiến thức chúng tôi muốn chia sẻ với bạn khi sử dụng cà vạt hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo quản cũng như sử dụng cà vạt đúng cách nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số loại dây đai quần chữ y mà bạn nên biết

Những điều nhận biết một chiếc áo sơ mi nữ cao cấp